Dâu tây New Zealand – Nguồn gốc, xuất xứ & những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

dâu New Zealand Dâu tây hiện đang rất được ưa chuộng vì độ ngọt và chất lượng tuyệt vời. Hãy cùng thlynamde.edu.vn khám phá ngay nguồn gốc, xuất xứ & những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của dâu tây New Zealand qua bài viết dưới đây.

1. Đặc điểm dâu tây New Zealand

Dâu tây New Zealand tuy mới du nhập vào Đà Lạt nhưng đã trở thành một trong những giống dâu được ưa chuộng nhất hiện nay. Dâu có vị ngọt dịu, ruột giòn chứ không nhũn hay xốp, mọng nước, thuôn dài, vỏ màu đỏ tươi vô cùng đẹp mắt.

Dâu tây New Zealand có khả năng chịu nhiệt tốt nên có thể trồng ở những nơi có nhiệt độ lên đến 40 độ C chứ không chỉ hạn chế trồng ở vùng ôn đới.

Dâu tây New Zealand được trồng trong nhà kính thay vì nhà lưới như dâu Mỹ, Pháp. Nông dân trồng dâu tây bằng công nghệ thủy canh, không tiếp xúc với đất nên tránh được sự lây lan của sâu bệnh từ đất.

Nhờ được chăm sóc cẩn thận với quy trình khoa học, khép kín nên dâu tây New Zealand rất ít bệnh tật, cho quả ngon ngọt, chất lượng, có giá trị dinh dưỡng cao. Chính vì vậy, dâu tây New Zealand được xếp vào loại dâu tây cao cấp nhất với giá dao động từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng/kg tùy kích cỡ, độ tươi và mùa vụ.

Dâu tây New Zealand rất ít bệnh tật, cho quả mọng nước, chất lượng, giá trị dinh dưỡng cao

2. Thành phần dinh dưỡng của dâu tây New Zealand

Thành phần chính của dâu tây Đà Lạt là 91% nước và 7,7% carbohydrate. Dưới đây là thành phần dinh dưỡng có trong 100g dâu tây New Zealand:

Xem thêm bài viết hay:  Review tất tần tật về thuỷ cung vinpearl phú quốc – Điểm vui chơi siêu hot hiện nay
Thông tin dinh dưỡng Vitamin Khoáng sản Loại hình Số lượng Loại hình Số lượng Nhu cầu hằng ngày Loại hình Số lượng Nhu cầu hằng ngày Lượng calo 32 Vitamin A 1µg Canxi 16mg 2% Quốc gia 91% Vitamin C 58,8mg 65% Sắt 0,41mg 5% chất đạm 0,7g Vitamin D ~ Magiê 13mg 3% carbohydrate 7,7g Vitamin E 0,29mg 2% phốt pho 24mg 3% Đường phố 4,9g Vitamin K 2,2µg 2% kali 153mg 3% Chất xơ 2g vitamin B1 0,02mg 2% natri 1mg 0% Mập mạp 0,3g vitamin B2 0,02mg 2% kẽm 0,14mg Đầu tiên% bão hòa 0,02g vitamin B3 0,39 mg 2% Đồng 0,05mg 5% Độ bão hòa đơn 0,04g Vitamin B5 0,13mg 3% mangan 0,39 mg 17% Đa bão hòa 0,16g Vitamin B6 0,05mg 4% Selen 0,4µg Đầu tiên% Omega-3 0,07g vitamin B12 ~ Omega-6 0,09g Folate 24µg 6% Chất béo trans ~ cholin 5,7 mg Đầu tiên%

dâu New Zealand

Thành phần chính của dâu tây Đà Lạt là 91% nước và 7,7% carbohydrate

3. Lợi ích sức khỏe của dâu tây New Zealand

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Dâu tây New Zealand chứa các chất chống oxy hóa như kaempferol, quercetin, catechin, anthocyanin, axit ellagic… Những chất này ức chế sự hình thành LDL và cholesterol toàn phần có hại cho tim mạch.

Kali trong dâu tây có thể làm giảm tác động của natri đối với huyết áp, từ đó giữ cho huyết áp ổn định, ngăn ngừa đột quỵ. Vitamin C và chất xơ trong quả mọng cũng làm giảm stress oxy hóa, giảm cholesterol trong động mạch, ngăn ngừa ung thư và bệnh tim mạch.

Xem thêm bài viết hay:  Phân tích đoạn thơ sau trong bài thơ Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm: Đất là nơi anh đến trường … Cũng biết cúi đầu nhớ ngày giỗ tổ(hay nhất)

Một thử nghiệm của Trường Y Harvard cho thấy những phụ nữ ăn 3 chén dâu tây mỗi tuần giảm 34% nguy cơ đau tim.

Ngăn ngừa ung thư

Dâu tây New Zealand có khả năng chống oxy hóa rất cao nên được xếp vào danh sách 10 loại trái cây chống oxy hóa tốt nhất.

Vì vậy, dâu tây có thể ngăn ngừa sự hình thành khối u, làm ngừng quá trình phát triển và di căn của tế bào ung thư. Dâu tây có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư phổi và ung thư thực quản.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Dâu tây New Zealand có chỉ số đường huyết thấp nên đây là loại trái cây rất an toàn cho bệnh nhân tiểu đường. Dâu tây còn có khả năng ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh tiểu đường tuýp 2, kiểm soát đường huyết ổn định.

Nếu dùng dâu tây vào cuối bữa ăn chính, bạn có thể ổn định lượng insulin và lượng đường trong máu – hai chỉ số quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường.

Dâu tây New Zealand

Dâu tây New Zealand có chỉ số đường huyết thấp nên đây là loại trái cây rất an toàn cho bệnh nhân tiểu đường

Duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Chất xơ trong dâu tây New Zealand có thể giúp phát triển vi khuẩn có lợi trong đường ruột, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, ngăn ngừa táo bón. Từ đó tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, kháng viêm, tăng khả năng miễn dịch, cải thiện tâm trạng.

Xem thêm bài viết hay:  Hướng dẫn lấy lại mật khẩu tra cứu tiền điện khi quên

Ngoài ra, lượng kali dồi dào trong dâu tây còn giúp ức chế natri, giúp giảm cảm giác đầy hơi khó chịu do natri, tăng cảm giác thèm ăn.

Tăng cường sức đề kháng

Dâu tây New Zealand rất giàu vitamin C. Loại vitamin này sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, có thể cải thiện cảm lạnh và ho.

Một cốc dâu tây hoàn toàn có thể đáp ứng đủ lượng vitamin C mà cơ thể cần trong 1 ngày, giúp bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Tăng cường chức năng não bộ

Dâu tây New Zealand chứa nhiều flavonoid, đây là chất chống viêm cực kỳ hiệu quả, có thể làm chậm quá trình và giảm mức độ suy giảm nhận thức ở người già.

Các chất phytochemical, vitamin C và iốt trong dâu tây giúp duy trì một hệ thống thần kinh khỏe mạnh. Kali trong dâu tây đã được chứng minh là làm tăng lưu lượng máu đến não, do đó cải thiện chức năng nhận thức.

Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã biết thêm nhiều điều thú vị về Dâu tây New Zealand – Nguồn gốc, xuất xứ và những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Đừng quên tải ngay ứng dụng thlynamde.edu.vn để mua những trái dâu tây mọng nước, thơm ngon giải nhiệt ngày hè.

Biểu ngữ CTA Blog

Nhớ để nguồn: Dâu tây New Zealand – Nguồn gốc, xuất xứ & những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Viết một bình luận