Chào mừng đến với cổng thông tin điện tử trường TH Lý Nam Đế
Thứ hai, 20/12/2021, 20:45
Lượt đọc: 370

Khối 4: Dạy học Tập làm văn theo hướng phát triển năng lực học sinh

Các môn học ở Tiểu học có tác dụng hỗ trợ cho nhau nhằm giáo dục toàn diện học sinh phải kể đến Tập làm văn. Đó là phân môn chiếm thời lượng khá lớn trong môn Tiếng Việt ở Tiểu học. Nó tách thành một phân môn độc lập, có vị trí ngang bằng với phân môn Tập đọc, Luyện từ và câu...song tồn tại và gắn bó với các môn học khác. Điều đó thể hiện, dạy Tập làm văn trong nhà trường cho học sinh là rất cần thiết, nó mang tính cấp bách nhằm phát triển khả năng ngôn ngữ cho các em. Nó vừa cung cấp lí thuyết cho các thể loại văn bản, vừa mang tính chất tổng hợp các kiến thức tất cả các bộ môn và là môn thu hoạch toàn bộ tri thức vốn có của học sinh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Với học sinh lớp 4, lần đầu tiên các em viết một bài văn hoàn chỉnh gồm mở bài, thân bài, kết luận. Các cô giáo khối 4 - trường Tiểu học Lý Nam Đế muốn truyền cho học sinh cảm hứng viết văn bằng cách vẽ các đồ vật định tả, lập dàn ý bài văn bằng sơ đồ tư duy.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Khi lập sơ đồ tư duy, các em sẽ dễ dàng nắm bắt được trọng tâm của đề bài, có thể tập trung suy nghĩ những chỗ khó, dễ dàng hình dung bố cục của bài văn. - Không những vậy, sơ đồ tư duy còn giúp cho các em giải tỏa áp lực trong giờ học văn, khơi dậy năng khiếu viết văn, phát triển khả năng tư duy, tạo cho các em thói quen tích cực suy nghĩ và cảm giác tự tin khi viết văn, đồng thời mang đến cho các em niềm hứng thú thông qua biến những kiến thức thành hình ảnh sống động theo sự sáng tạo của các em. Chắc chắn các em sẽ nhớ sâu hơn kiến thức bài học và sẽ viết những bài văn hay, miêu tả hình ảnh sinh động và chứa đựng cảm xúc.

Tin cùng chuyên mục

Công ty cổ phần phần mềm Quảng Ích

105